Thứ Hai, 5 tháng 1, 2009

kim đô ...cưới

Hôm nay hai đứa lại đi dự đám cưới của con lão Lĩnh bạn ngày xưa cùng ở Tân minh vào Nhà bè hơn hai mươi năm nay.Vợ chồng Dung Phụng cũng vào trước từ chiều qua để còn gặp anh em tâm sự một bữa,vì dự đám cưới xong là về luôn do lão mắc cuộc họp quan trọng vào sáng thứ hai rồi .Vậy mà lần quần thăm con thăm cái mãi đến 8h tối anh em mới gặp nhau được .Lão Nam già bạn mình hay tin ra quán ngồi chờ ...chờ mãi đến lúc mấy anh em ra đủ thì lão đã say rồi, cũng lai rai với lão một tí rồi về nhà anh Bảy cho thoải mái ! Lúc này có thêm LH Thanh và lão Quang cũng mới đến, trông lão sao hôm nay ốm lạ chắc có lẽ lão "yêu" nhiều quá nên ốm chăng!hỏi lão chỉ cười, vậy là chắc rồi...!
Mấy anh em uống thêm mấy lon bia vừa nói chuyện trên trời dưới đất,chuyện con cái, rồi đến chuyện đi bộ đội của mấy lão , và y như rằng thế nào cũng có chuyện lão Quang rớt xuống cầu toàn sắt ấp chiến lược chỉa lên mà may mắn thoát chết , chuyện lão Phụng đi xe jeep bảo vệ cho xếp bị phục kích, chuyện lão Bảy binh em gái hậu cần bị đánh hội đồng, chuyên đào ngũ về thăm ông già bịnh v.v...lần nào gặp nhau cũng ngần ấy chuyện trong thời quân ngũ nhưng mình nghe không chán tí nào , mấy tay này ở cùng xã đi bộ đội cùng chỗ nên thương nhau như anh em ,luôn bảo vệ binh vực nhau,mình rất trân trọng tình cảm của mấy lão ,hồi đó mà được đi với mấy lão thì vui biết mấy!.....
Thắm thoát vậy mà đã hơn 12h khuya rồi , lão Quang rủ lên nhà chơi, nhưng mình phải về, sáng chở bà xã đi chợ mua cái gì đãi bạn hiền chứ!
Sáng ra, bàn với bà xã làm món bún bò đãi bạn , hai đứa đi chợ sớm để còn kịp nấu nướng.Bà xã hôm nay có bạn nên cố gắng trổ tài làm bếp , món này là món ruột nên cô nàng tự tin lắm , vừa làm vừa hát thật yêu đời(chắc chờ tiếng khen của ai đây)
Vậy mà chờ mãi đến 12h trưa mới đến nhà , thôi thì ăn cho rồi để nguội lạnh hết . Công nhận hôm nay món bún bò ngon hơn mọi khi nghe , cô nàng nghe khen thích lắm cười híp cả mắt hì...hì...

Chiều nay còn dự đám cưới nên mấy anh em uống lai rai thôi , ăn uống xong ngủ một giấc khỏe khoắn chờ tới giờ là "Kim đô cưới" . Đàn ông bọn mình thì đơn giản thôi, còn hai cô nàng dắt nhau đi làm đầu làm tóc cả tiếng đồng hồ , ừ! thì lâu lâu làm đẹp tí mà ,trông cũng xinh ra phết ....

Đến giờ ,mấy anh em tụ họp cùng đi ,hôm nay chủ nhật mà xe cũng đông kinh khủng , lòn lách gần cả tiếng đồng hồ mới tới nơi , lâu lắm không ra trung tâm thành phố , hôm nay thấy lạ và đẹp ghê!Tranh thủ thời gian mấy nàng chụp hình , rồi bắt cả bọn chụp chung làm kỷ niệm .

Tay Lĩnh đãi nhà hàng này nhìn bề ngoài thì sang quá , nhưng cách phục vụ hơi kỳ cục , lão Quang thấy phục vụ rót bia châm từng chút càu nhàu:sao không để lon lên bàn?Dạ để trên bàn chật lắm chú ơi ! ...hết đâu con rót phục vụ tới đó mà!.......ừ thôi ! nhập gia tùy tục , sao cũng được , mình bảo Quang.

Bữa nay cũng gặp mấy tay ở Tân minh vào , chú thím Lĩnh và cô Đào cũng về dự đám cưới cháu ,đúng là ở nước ngoài về có khác ,ai cũng ra vẻ cả ,chỉ có thím là hơi ốm thôi!
Sau phần làm lễ đơn giản ,mọi người bắt đầu ăn uống , mình thì chỉ ăn qua loa thôi ,chờ lúc lên hát tặng hai đứa nhỏ mấy bài hát cho vui .Ừ ! mà không biết mắc cái giống gì mà mấy lúc này mình thích hát ghê nghe! dự đám nào cũng xung phong lên hát khỏi cần giới thiệu( làm như hát hay lắm vậy đó )...hì ...hì....
Thấy vắng không ai hát mình lên liền , hỏi mấy tay đờn :hát được hông chú ! anh cứ hát thoải mái
.Vậy là làm liền ,bài đầu mình cũng hát bài "Lối nhỏ vào đời" vì nó hạp với đám cưới hơn .Hát xong mấy tay đờn khen hay quá yêu cầu làm thêm bài nữa ,( còn phải hỏi)đã chuẩn bị rồi nên mình hát tiếp bài "Đêm thành phố đầy sao" chưa thuộc lắm nhưng cứ hát (có đem theo giấy nhưng tới hồi coi thì lại không có kính... bó tay )


Rồi cuộc vui cũng đến hồi kết thúc , tạm chia tay nhau ,mỗi người một ngã Dung Phụng quyết định về Tân minh nên mình không dám bàn , chúc hai bạn về bình an , chỉ dặn khi nào tới nhớ báo tin cho hay , thực lòng bạn đi đêm khuya như vậy mình cũng không an tâm lắm! ....Đâu khoảng 0h30 sáng nghe điện thoại báo đã tới nhà rồi, mình chợt reo lên :ừ!vậy là khỏe rồi!.....

1 nhận xét:

Vu Dung nói...

"Kim đô...cưới" vui thật vui vì gặp được nhiều bạn bè nhưng Dung+Phụng thì mệt thấy mồ. Đua xe về Tân Minh - rét run người và trên đường thì chỉ có "anh và em" , cũng thú vị phải không? Về nhà ốm mất mấy hôm, giờ thì đã ổn rồi . Nghĩ lại thấy vui vui làm sao ấy và nhớ bún bò huế của Thy Xuân ghê . Rất rất ngon , cảm ơn các bạn nhiều lắm .
Mà nè ĐC rảnh lắm hay sao mà viết nhiều thế . Anh Phụng nói ĐC phải lo giúp Xuân tắm trẻ chứ không phải ngồi ôm máy mãi đâu nhé .
Trước thềm năm mới, chúc cả nhà sức khỏe, may mắn và thắng lợi mọi mặt. Riêng Chín + Xuân thì hạnh phúc dài dài , mãi mãi nhé .