Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2011

Thử đi rùi sẽ tin......

Không tin cứ thử mà coi!

Thứ Sáu, 12/08/2011 21:11

Anh bạn nói: “Tui đọc sách báo của mấy bà cô già dạy nữ công gia chánh, thấy hướng dẫn cách luộc rau nào là đổ nước nhiều, lửa to, bỏ vô chút muối thì rau mới xanh. Bà coi tui làm ngược lại nè. Nếu mà rau của tui bị đen, tui cúi xuống cho bà đánh 10 roi”.

Anh bạn thân lâu ngày ghé chơi, thấy tôi loay hoay chuẩn bị bắc nồi nước để luộc rau, anh kêu trời: “Chi cho tốn nước, tốn gas, tốn thời gian vậy?”. Nói rồi anh bưng nồi nước đổ trở vô lu rồi cao giọng y như bà mẹ chồng khó tính: “Mấy bà cứ tưởng mình giỏi. Tui đọc sách báo của mấy bà cô già dạy nữ công gia chánh, thấy hướng dẫn cách luộc rau nào là đổ nước nhiều, lửa to, bỏ vô chút muối thì rau mới xanh. Bà coi tui làm ngược lại nè. Nếu mà rau của tui bị đen, tui cúi xuống cho bà đánh 10 roi”.

Nói đoạn anh lấy rổ rau rửa sơ lại, xong bỏ ngay vô nồi đậy nắp vung kín mít rồi bắc lên bếp, bật lửa to. Tôi canh đồng hồ. Chưa đầy 2 phút thì nồi rau sôi lên hơi nghi ngút. Anh mở vung, đảo sơ cho rau đều từ trên xuống dưới rồi tắt bếp, vớt rau ra đĩa. Tôi không tin vào mắt mình: Những cọng rau xanh mướt, thơm phức; thật giòn và ngọt lịm. “Luộc như vầy còn giữ được vitamin nữa, nhưng nhớ là đừng luộc một lần nhiều quá và rửa xong là luộc liền”- anh giảng giải. Tôi thích quá nên liên tiếp mấy ngày liền cho cả nhà ăn rau luộc chấm chao mệt xỉu.

Không tin, các bạn cứ thử đi. Nếu rau không ngon, tôi... cúi xuống cho bạn đánh 10 roi!

Chưa hết, anh bạn còn bày cho một “độc chiêu” nữa mà mới nghe, tôi đã thấy hai bên quai hàm đau buốt và chắc mẻm là lần này anh bạn chơi xỏ mình. Hôm đó, cô em út của tôi xách về hai trái xoài tượng to tướng. Ăn cơm xong, mấy chị em mang xoài ra gọt ăn với nước mắm đường. Do ngon miệng nên con bé cứ chén tì tì, đến khi ăn xong thì lại rên rỉ: “Em ê răng quá...”. Nghe con bé than thở, anh bạn tôi thủng thẳng đi ra trước sân. Ở đó, có một cây khế tàu, ba tôi trồng vừa để làm kiểng, vừa để dành xài thay chanh những khi cần làm những món đồ chua như gỏi, canh chua, món tái...

Anh bạn tôi hái ba, bốn trái khế căng tròn và đưa cho chúng tôi mỗi người một trái. Như đã nói ở trên, đang bị ê răng mà nhìn thấy trái khế, tuyến nước bọt của tôi hoạt động dữ dội, hai bên quai hàm đau buốt. Cô em gái tôi nhăn mặt: “Bộ anh muốn cho em rụng răng luôn hả?”. Anh bạn tôi tỉnh bơ: “Em cắn đi, nếu không hết ê răng, anh cúi xuống cho chị hai em đánh 10 roi”.
Phải nói mãi, con bé mới chịu đưa trái khế lên miệng. Nó đưa từ từ, mặt nhăn nhó rồi lấy hết dũng khí, cắn “phập” một cái. Nét mặt con bé đang nhăn nhó bỗng giãn ra. Nó cắn cắn hai hàm răng vào nhau rồi kêu lên: “Ủa, hết thiệt rồi. Trời ơi, sao anh hay quá vậy? Sao anh biết nhiều quá vậy?”. Anh bạn tôi tủm tỉm cười: “Thì cũng có người chỉ cho anh thì anh mới biết chứ bộ!”.
Không tin, các bạn cứ thử đi. Nếu không hết ê răng, tôi... cúi xuống cho bạn đánh 10 roi!
Hạnh An

Hi...hi...Thấy bài viết của tác giả Hạnh An hay hay mình cũng thử cái cho biết ...mùi...:D .Trưa nay bà xã đi chợ dìa mình phán một câu xanh xanh màu rau luộc...:D : Có luộc rau luộc trái gì thì để cho tui mần nghen ....Cô nàng ngó nghiêng phần tư con mắt: mắc cái giống gì mà bữa nay dành luộc rau đó ông ...xã...
_Chút nữa rùi biết ....cứ nấu kho hết đi ,chừa món rau luộc lại chừng nào gần dọn cơm thì tui biểu diễn cho coi ...bảo đảm không "đẹp" thì tui cúi xuống cho bà đánh 10 roi.....:D :D
Cô nàng ngó thêm phần tư con mắt nữa ...rùi làm thinh đi vô bếp lo phận sự của mình....
Ngồi duyệt lại lần nữa công đoạn luộc cấp kỳ và chờ bà xã "kêu tên" lên sâu khấu "bếp" biễu diễn...
Chuẩn bị chu đáo zị mà tới hồi cô nàng "kêu tên" nghe cũng giật thót người...:D...
Bình tĩnh nào.... lần đầu chưa phải là lần cuối mà....
Nói nào ngay sao mà tin được có ai đời luộc rau mà không cần nước...!!
Vậy mà thiệt đó nghen!Bữa nay món rau là đậu ve nữa mới ớn chứ , thui thì lỡ rồi ...tới luôn....
Ê! Vậy mà hiệu quả à nha! ...mình rửa sạnh sẽ rồi bỏ ngay vào nồi ....cũng hơi nghi nghi nên cho thêm khoảng hai muỗng canh nước để lỡ ....:D :D
...Đậy nắp thật kỹ , mở lửa thật lớn ...canh đồng hồ đúng 3 phút 26 giây thấy hơi từ nắp nồi bay ra ...chờ thêm... 4.. giây nữa tắt lửa mở nắp đảo đều trên xuống dưới xong đây nắp lại....kêu bà xã dọn ra ...chấm nước mắm ớt tỏi ....Trời ơi ! ngon hết biết luôn mà lại nhanh hết cỡ ,màu sắc thì xanh khỏi chê luôn, vỏn vẹn chỉ có 3 phút 30 giây... Lợi đủ thứ :nào gas nào nước nào thời gian mà cái quan trọng hơn nữa là những Vitamin không bị tan theo nước ...Mọi người làm thử đi, nếu sai ....tui ...tui cuối xuống ...hi...hi....:D

Ừ mà còn cái vụ khế thì tui đây xin thua ....Ai hay ăn vặt xoài chua thì cố gắng mà nhớ để mà "phòng thân" ...Còn tui thì nghe tới xoài chua là ê rùi.... khỏi ăn....:D

1 nhận xét:

thanhvan nói...

Tui là dân 'N' chánh gốc mà chưa thấy kiểu luộc rau như thế bao giờ,nhưng chắc thời đại nước đắt,ga đắt mà nấu như thế thì đó củng là phát minh lớn đó.