Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2009

du xuân...".vịt qua... cầu"

Đầu năm gặp vài trắc trở hơi buồn, nhưng đến mùng 6 mình được về lại Tân minh cùng anh Bảy thăm bạn hiền nên cũng vui . Nhờ trước đó mùng 4 tết lên anh Bảy chơi, nổi hứng nhớ anh em nên hẹn nhau về , bà xã ủng hộ liền, chắc có lẽ thấy mình "hy sinh" cho đi về trước , hay là năm nay thấy mình không được vui nên "thông cảm" chăng?Không phải đâu ,nàng ta cũng ưng về chung lắm nhưng vì trách nhiệm nên đành phải "hy sinh" vậy thôi . Nói có trời , về mà không có mình là không được vui lắm đâu ! Tính mình là vậy! đi đến đâu bu lu ba la đến đó nên anh em ai cũng "thương" thôi thì cũng cám ơn bà xã.....(nịnh ba cố) hì hì.......

Đêm trước khi về lòng nao nao ngủ chẳng được , cứ nghĩ ngày mai về gặp anh em nên trông trời thật mau mau sáng để ...du xuân.....Dậy thật sớm , đâu khoảng 3h 30 chờ mãi đến 4h30 mới nhắn tin cho anh Bảy , không nghe tăm hơi gì , 5h mình gọi thì chàng ta còn ngái ngủ ,rốt cục hơn 5h30 mới khởi hành .9h thì đến nhà , gởi Dung con vịt quay mua từ Sài gòn để chuẩn bị mồi nhậu lai rai, chạy u đến nhà ông bà già vợ chúc Tết ,thủ tục xong xuôi kéo về nhà Dung Phụng họp mặt "chiến hữu",tới nơi đã thấy cả Lý đến rồi , còn Hải thì đang còn câu cá để làm cái lẩu "dân tộc" mà sao lâu quá chưa thấy về , tay Năm dưới Lagi vừa lên tới nơi đem nào ghẹ , cá đục còn kèm theo chai rượu Tây nữa !thiệt là nhiệt tình.... Năm còn xung phong xuống xóm 7 chở anh Long lên chơi , mình ủng hộ ngay !lâu rồi cũng muốn gặp xem anh có khỏe không ...Rồi Hải cũng về, đem theo một mớ cá chiến lợi phẩm với vài ba cái bắp chuối chuẩn bị món lẩu "dân tộc", hỏi ra mới biết dân tộc chi mô
cũng nấu bình thường nhưng đến phần bắp chuối thay vì xắt đàng hoàng thì lấy dao băm ra từng khúc hổ lốn bỏ vào nên gọi là dân tộc vẩy thôi !...hì hì...đúng là...

Mấy anh em bắt đầu nhập tiệc , Phụng đem ra một chồng bia thấy mà ớn , mình nói thích rượu vì uống rượu ăn ngon hơn , toàn là đặc sản không ăn thì uổng lắm!Lão khệ nệ bưng ra hủ rượu Bắc cụ tom hay cu tom gì đó ,uống cũng được ghê! Phải công nhận món nào cũng đặc biệt , Dung hôm nay làm món mì cá lóc pha tôm khô cũng ngon là lạ ,còn cái lẩu "dân tộc"thì ai cũng ưng xơi bắp chuối không thôi !Hơi sương sương lại dời vô trong hát karaoke, có vậy hát mới hay hì..hì... Đến 2,3 giờ chiều "chiến sĩ" dưới Lagi kéo lên hơn chục mạng nữa làm cái mâm nhậu kéo dài từ trong nhà ra tới tận hiên ,mình điện kêu Thưởng đem cây đàn qua và gọi Nhân từ Phan thiết về chơi cho vui ,mấy thằng em cũng dễ thương lắm !nghe anh Chín về là có mặt liền,Nhân còn chuẩn bị món thịt chồn nữa chứ ! Vậy là thủyhải sản có , lâm sản có , dân tộc có , đặc sản cũng có luôn ...còn gì bằng...Lão Bảy nhà mình cũng lém bà cố , thấy món vịt quay bị ế bèn giở trò : vịt này là vịt đặc biệt đó nha ! qua biết bao nhiêu trạm kiểm dịch mới được vô lò quay đó ,còn gọi là vịt qua... cầu chứ không phải qua sông nên chất ngọt vẫn còn và rất ngon ! không tin ăn thử đi biết liền ...Trời ạ ! vậy mà ai nấy cũng gắp ăn thử ,còn gật gật ừ ư ngon thiệt! một loáng chỉ còn mấy miếng (là do lịch sự chừa lại , chứ không sạch bách rồi)...quỷ ạ!.......Vừa ăn uống , vừa hát hò thật là vui mấy cô nàng ở Lagi bị ép quá cũng hát được mấy bài , Dung hôm ấy cũng vậy , còn mình thì hát "khúc ca xuân "tặng các bạn !...(Hôm nay mà có Xuân thì nàng ta hạnh phúc biết mấy!)

Đến 5h chiều thì cuộc vui tàn một nửa, nhóm Lagi về hết còn lại mấy anh em tiếp tục chiến đấu đến 11h đêm mà chưa chịu giải tán "chết đi sống lại "mấy phen mà vẫn không bỏ cuộc(ham vui quá ấy mà)Mình cũng mệt đứ (ý là có ăn gian chút chút đó nghe) đang nằm ngoài ghế dựa ngã lưng một tí, thiu thiu hồi nào chẳng hay, bỗng Hải tới kêu dậy ăn miếng cơm dằn bụng ,Dung nấu cơm ăn với thịt gà kho sả ớt thì phải,mình làm một hơi hai chén ngon ơi là ngon, thiệt là đúng bài!
Vậy mà cà rà gần 12 h đêm mới chịu chia tay ,bảo Năm ở lại mai rồi hẳn về Lagi nhưng lão bảo hứa với vợ rồi phải về thôi,vợ lão thiệt có phước!mấy tay trên này thì về nhà ngủ , chỉ còn mình với anh Bảy ở lại thôi.Mấy anh em ai nấy mệt nhoài đặt lưng xuống là thăng ngay.Khoảng đâu 4h sáng là mình dậy rồi , nghe chiếc đồng hồ của lão Phụng kêu kịch!kịch !kịch !kịch giữa đêm thanh vắng rõ mồn một như chọt vào lỗ tai thiệt là "xốc hàng" định lấy xuống gỡ pin ra nhưng lại thôi , mai phải làm việc "vụ"này với lão mới được... hì..hì...
Còn sớm nên mình nằm "nghe"anh em ngủ, nghĩ lại một ngày đã qua thiệt là vui , nhưng thấy tội nghiệp cho "nàng"Dung quá !tất bật cả ngày ,cũng may là có bé Nhi phụ với mẹ,tình cảm anh em bạn bè như thế là đẹp quá rồi ! xin cám ơn tất cả !....
Sáng ra chia tay , chuẩn bị về lại SG lão Bảy đùn cho mình chúc Tết Dung Phụng nhưng tự nhiên không hiểu sao mình không nói nên lời (mấy cái vụ này quá đơn giản với mình mà) sút lại cho anh Bảy té ra chàng ta cũng lí nhí , thôi thì trong lòng mình chúc các bạn một năm mới thật hạnh phúc ,tràn đầy niềm vui và luôn vững bước trên con đường đời...











du xuân xong về hát karaoke tại nhà

2 nhận xét:

Vu Dung nói...

Du xuân Tân Minh - sao kể tường tận thế anh bạn, thiên hạ mà đọc được người ta hết hồn luôn đó . Hôm đó vui quá trời phải không ? các chiến hữu chiến đấu với đủ thứ, thế mà vẫn không ai ngã gục cả . Tân Minh lúc nào cũng tình cảm dạt dào phải không? Phụng Dung rất vui khi bạn bè hội tụ và rất cảm ơn chân tình của mọi người .Thy Xuân ơi, lần sau nhớ cùng về nghe, niềm vui sẽ tăng thêm có đủ cặp đó. Chúc vui , khỏe - Đoàn Chín nhớ săn sóc , tẩm bổ để Thy Xuân khỏe hơn ,cố gắng thêm lên vài kí nha cô bạn . Cố lên!Cố lên!

Vu xuan Zung nói...

Già mà còn "gân" quá. Vui tới bến luôn