Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2012

Tủn ...kể tội...bà nụi..:D

......... Chuyện là vầy, từ khi Tủn tui ra đời ,bà nụi càng ngày càng” phát triển” ra …hình như là lên cân hàng giờ,hàng ngày, hàng tuần chứ đừng nói là hàng tháng....còn ...còn tụi nghiệp cho thân Tủn tui sao mãi vẫn cỏm nhỏm còm nhom, mỗi tháng lên vài lạng chẳng đáng gì…thử làm bảng so sánh là thấy liền ….Đây nhé…! Lúc Tủn mới sanh :Bà 48 cân.Cháu 3.2 cân…. sáu tháng sau …Bà 54 cân ,Cháu 6.2 cân ….Trời ạ! sáu tháng bà lên 6 cân …còn Tủn tui lên có 3 cân…!!! Chịu nổi hông chời!!!!!.Thấy tìn hìn 6 tháng đầu năm mà ken thẻng quá, không khả quan ,khả thi, khả …ái…chút nào …ảnh hưởng chực tiếp đến xức phẻ chiều cao và cân nặng về lâu về dài và về tương lai sau này! Tủn tui chưa nói được nên phải tìm cách đánh tiếng báo động cho mọi người giúp Tủn, k…í…u Tủn :D …. Sau nhiều ngày theo dõi Tủn tui mới nhận ra lý do sao mà thì là như vậy….Bà con nghĩ mà coi nè….Tủn tui hông có “xữa” mẹ nên xài “xữa” bình ..nói nào ngay cỡ tui uống chừng 60,90,120 hoặc 150 là hết cốt mà bà nụi tui pha lần nào cũng 250 chở lên hỏi tui mần sao hết được? Vậy là phần còn lại (tui hi hí thấy tận mắt) bà nụi tui vặn vặn cái nắp bình ra rồi để lên miệng làm cái ọt sạch nhách! Là tui thấy gõ gàng đó nha….:D…Tụi nghiệp ba má tui làm mà hông đủ tiền mua xữa cho tui phải đi cầu ziện khắp nơi… ( Má tui nghe lời bà nụi tui mua cái bình sữa gì mà dài ngoằn tới lổ rún thấy là ớn rùi nói gì bú…có lẽ sau này tui mới biết được cái ý kiến thậm hậu này của bà nụi tui….:D). Ngày tui tròn 4 tháng tuổi bà nụi tui phán một câu : cho ăn….Tủn tui nghe mà mừng hết xiết vì ớn “xữa” quá rùi….zí lại mỗi lần thấy cả nhà ăn sao mà ngon lành quá đi….nhứt là khi thấy ông nụi tui cầm cái đùi gà đưa lên miệng cắn phập nhai ngồm ngoàm rồi cầm cái ly nước màu vàng vàng(!!!!!!!!...:D) đưa lên làm cái …ực …k…h…à …một cái …nghe mà phát xèm….:D….Nhưng…chiện đời đâu có đơn zản như zậy!….híc…nói thiệt …còn tệ hơn là bú xữa nữa…Bữa nào bà nụi tui cũng mần một tô bằng tô phở zị đó! chắc định cho tui cởi ngựa sắt đây mà….nói zị mà hổng phải zị à nghen …bà mum cho tui chừng hơn chục muỗng là tui ớn tới óc rùi …còn…còn bao nhiêu bà tui …làm trọn gói…híc….zị là bà nụi tui tính cởi ngựa sắt chứ hông phải tui đâu à nha…:D!! Đó là chiện ăn ,còn chiện ngủ cũng không hề “đơn zản’ chút nào….Tủn tui có cái tật mỗi lần ngủ là ông nụi tui phải vác lên vai …một tay ôm ,còn một tay nhịp nhịp vỗ vỗ lưng tui rùi hát bài “Giã từ zũ khí” tui mới chịu ngủ….mà khi tui ngủ rùi thì ông nụi tui lại bàn giao cho bà nụi tui …chời ạ! đang ngon đang lành trên bờ vai mềm mại ấm áp của ông nụi tui tự nhiên “bỏ hàng “ xuống dưới tấm nệm bà nụi tui đang nằm chờ sẳn làm tui thức giấc liền… thiệt là “bình mực” …!Zị là bà nụi tui giở ngón nghề ra hát bài “Gió dìa miền xuôi” ru cho tui ngủ tiếp….Thấy tụi nghiệp tui cũng ráng nhắm mắt lại cho bà zui lòng….nhưng mà …ừ thì mà là. …mới có nữa bài tui lai nghe :tạch ,tạch tạch…tạch tạch tạch….đều đặn vang lên ….hi hí mắt tui coi thử tiếng gì….Chời quơi đất quơi….xuống đây mà coi nè….thì ra …bà nụi tui đã “phơ” rùi và đang” pho pho” tiến dìa miền xuôi….:D .Đó! Bà con thấy chưa ….ăn không xong , ngủ không yên hỏi thử tui mần sao mà theo chị theo em cho kịp đây hở chời!..Xuỵt ..xuỵt....Nè…nè!...bà nụi tui đang khò Tủn tui lén lén đưa lên đây cho bà con biết mà góp ý tìm cách.. k..i..ú… Tủn nha….Hì Hì …Cám ơn chước nè….:*:*:*:*:*:* Ký tên TỦN TỦN TỦN

Không có nhận xét nào: