Thứ Hai, 8 tháng 3, 2010

8 tháng 3.........

Hôm nay là ngày 8 tháng 3 ngày Quốc tế Phụ nữ và cũng là kỷ niệm năm thứ 100...
Mình xin viết về hai người Phụ nữ : Đó là Mẹ và... Bà xã của mình...

Mẹ!
Cuộc đời con gắn liền vào Mẹ
Từ thuở còn thơ cho đến tận bây giờ...
Con có làm lấy được vạn bài thơ
Và viết nên muôn ngàn ý nhạc ...
Cũng đâu bằng tiếng ầu ơ... Mẹ hát
ru con chập chững bước vào đời...
Cũng đâu bằng....
Mẹ dãi dầu nắng gió mưa rơi
Lo cho con từng miếng cơm manh áo
Con lớn lên là nhờ hàng gánh dạo
Mẹ tảo tần... nặng trĩu đôi vai...
Đâu phải là ngày một ngày hai
Mà là cả cuộc đời Mẹ luôn bươn chải
Cực khổ gian truân có bao giờ Mẹ ngại...
Cho con đây được ngẩng mặt với đời
Biết bao giờ con trả được... Mẹ ơi!
Cám ơn Mẹ ! Muôn ngàn lần... ơn Mẹ!







Và với "Mình"
Mình ơi! tui rất"yêu" Mình
Lâu lâu tui chỉ đùa tình vậy thôi!
Sống nhau ba chục năm rồi
Mình đà biết rõ rằng tui rất "hiền"
Bao lần thời thế đảo điên
Rằng tui vẫn cứ yêu "miềng" đó sao!
Bây giờ như vẫn hôm nào
Yêu thương gian khổ cùng nhau dắt dìu
Cám ơn mình biết bao nhiêu
Làm thơ hát nhạc tặng mình"yêu" đây nè!....

Không có nhận xét nào: