Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2008

? Tình yêu




Tình yêu đến thật không ngờ
Tình yêu đến như là mơ
Tình yêu đến ai nào ngờ
Hỏi lòng sao không bỡ ngỡ?

Tình yêu đến đẹp tuyệt vời
Tình yêu đến đầy mộng mơ
Tình yêu đến không đợi chờ
Hỏi lòng sao chẳng nghi ngờ?

Không! ta yêu nhau thật rồi
Ta yêu nhau trọn đời , tình yêu không gian dối !
Vâng anh yêu em thật rồi , ta yêu nhau thật rồi
Tình yêu không bến bờ ...

Thực ra đây là bài hát mà mình viết lần đầu tiên vào khoảng 1979 để tặng bà xã bây giờ . Thấm thoát mà đã 29 năm rồi! Sẽ cố gắng ghi những bài hát tiếp theo vào đây để nhớ về kỷ niệm một thời yêu nhau.
Hồi ấy ,vào khoảng năm 77-78 hai đứa cùng ở trong đội văn nghệ xã Tân Minh ,cô ấy hát,múa, diễn kịch, còn mình thì làm nhạc công và trong lúc này cũng tự học thêm sáng tác .
Trong những năm ở đội VN giọng hát của cô ấy thật truyền cảm ,mỗi lần tập hát cho cô ấy mình cảm thấy dễ chịu vô cùng....và từ đó cũng phát sinh tình cảm . Rồi ...có một lần sau khi tập hát xong cô ấy mượn cây đàn để gảy vài nốt chơi,thấy vậy mình hỏi có thích học đàn không -Cô ấy gật đầu...
Thế là một lớp nhạc nhỏ ra đời ,mình có kêu thêm Kim Lan, Thanh Liên học cho vui.
Nhưng chỉ được thời gian ngắn Kim Lan , Thanh Liên bỏ cuộc chơi.!....Còn một mình cô ấy mình quyết định đến nhà dạy vì thấy cô ấy tiến bộ rất nhanh ,hơn nữa ...đến nhà xem sao!...
Sau một thời gian "thử nghiệm" bằng cách tập các bài hát như "Tình thắm duyên nồng"(Anh thương em như bác nông phu thương cánh đồng ôm lúa xanh, em thương anh như vồng khoai sắn thương luống cày đất thơm lành...)"Dư âm"(Đêm qua mơ dáng em đang ôm đàn dìu muôn tiếng tơ...).v.v..nói chung mình dùng âm nhạc để thổ lộ! Cho đến một hôm cảm thấy "chín mùi" rồi, sau khi học xong trước lúc về mình hỏi: Xuân nghe người ta nói gì không?...Nói gì?...Ừm...người ta ...ghép đôi hai đứa mình! ...(Không trả lời) ...hỏi tiếp: Nếu đúng vậy có được không?...Ai biết.....!
Thế đấy!Hai đứa đến với nhau thật nhẹ nhàng,thật nên thơ và thật...bất ngờ! Kể từ hôm đó hai thầy trò không còn là thầy trò nữa mà là đôi tình nhân quấn quýt nhau bởi trăng sao, thơ nhạc thật là lãng mạn và bài hát trên ra đời..........

Không có nhận xét nào: